Đối với khách hàng chưa có tài khoản đăng nhập, cần tạo tài khoản trước khi thực hiện đặt hàng Tại giao diện site , click button Đăng ký ở góc bên phải màn hình để đăng ký tài khoản

Hệ thống hiển thị giao diện đăng ký tài khoản

Nếu khách hàng đã có tài khoản: Nhập tên đăng nhập, mật khẩu -> Đăng nhập.
Ngoài ra, người dùng có thể đăng nhập hệ thống thông qua tài khoản Google khi click button
hoặc chọn
để đăng nhập bằng tài khoàn Facebook
Trường hợp khách hàng quên mật khẩu có thể click “Quên mật khẩu” -> Hệ thống hiển thị form cho người dùng nhập email đã đăng ký tài khoản -> Nhập Địa chỉ email -> Chọn “Gửi liên kết”, hệ thống gửi liên kết để cập nhật lại mật khẩu

Khách hàng truy cập vào địa chỉ email đăng ký, mở mail gửi đến của hệ thống -> chọn “Đặt lại mật khẩu” -> Hệ thống sẽ tự động chuyển tới link cho người dùng đặt lại mật khẩu -> Chọn “Đặt lại mật khẩu” -> Tài khoản được cập nhật lại mật khẩu và đăng nhập lại vào hệ thống.
Chọn “Customize and control Google Chrome” -> Chọn “More tools” -> Chọn “Extensions”
Khi giao diện extensions hiển thị, chọn “Load unpacked” -> tìm đến file extensions đã giải nén -> Click chuột trái chọn folder tiện ích -> Chọn “Select folder”
Extension được thêm mới thành công sẽ hiển thị tại danh sách extension
Chọn “Mở trang cài đặt trình duyệt” (Biểu tượng
)
-> Chọn “Tiện ích” -> “Tải tiện ích đã giải nén” -> tìm đến file extensions đã giải nén ->
Click chuột trái chọn folder tiện ích -> Chọn “Select folder” để hoàn thành cái đặt
Tại danh sách đơn đặt hàng chọn
-> Chọn
để thêm công cụ đặt hàng vào trình duyệt Chrome
Tại menu quản lý, chọn module “Đơn đặt hàng”.
Module đơn hàng bao gồm các Tab:
Tại danh sách đơn hàng, chọn tiêu chí tìm kiếm cần thực hiện -> Chọn 
Để thiết lập các giá trị tìm kiếm đã lựa chọn, trở về trạng thái lúc chưa tìm kiếm -> chọn 
Tại Tab “Tất cả đơn hàng” của module “Đơn hàng”, chọn
-> hệ thống hiển thị giao diện nhập thông tin sản phẩm với mặc định 10 sản phẩm trống thuộc tính
Trường hợp cần thêm nhiều sản phẩm, tải file excel theo mẫu, chọn “Import excel” để import file excel có chứa thông tin sản phẩm cần thêm (theo mẫu) -> Chọn tệp excel từ máy tính -> “Import file”
Nếu trong giỏ hàng đã có sản phẩm, hệ thống sẽ load cả những sản phẩm đã có vào form Tạo đơn hàng
Khách hàng nhập các thông tin cần thiết của sản phẩm
(7)Ở phần thông tin mua hàng, mặc định hệ thống sẽ lấy thông tin theo tài khoản. Phần thông tin nhận hàng, khách hàng sẽ thêm mới một địa chỉ cần giao đến, sau khi lưu lại địa chỉ thêm mới sẽ được lưu ở danh sách địa chỉ nhận hàng, ở đơn hàng tiếp theo, khách hàng sẽ không phải nhập lại địa chỉ mà có thể chọn luôn ở danh sách địa chỉ nhận hàng.
để trở lại trang thêm sản phẩm trước đó
để hủy thao tác tạo mới đơn hàng
để hoàn thành tạo mới đơn hàng hàng. Sau khi lưu đơn hàng, hệ thống sẽ chuyển lại về giao diện danh sách đơn đặt hàngĐể sử dụng extention thêm đơn hàng, khách hàng phải đăng nhập vào hệ thống trước khi thêm đơn hàng /customer.
Extension sẽ tích hợp trên 3 trang web là Taobao, Tmall và 1688. Đặt hàng ngoài các trang web này khách hàng sẽ phải thêm cách bằng thủ công.
Sau khi cài đặt extension, 3 trang web này sẽ có thêm phần mở rộng ở ngay dưới cùng của trang web.
Khách hàng chọn thuộc tính bắt buộc của sản phẩm (màu sắc, kích cỡ…) -> Nhập “Mô tả sản phẩm” và “Đơn vị”
tại phần mở rộng extension -> chọn
->khách hàng chọn “Tiếp tục mua hàng”
để mua sản phẩm khác hoặc chọn “Xem giỏ hàng” để truy cập tới giỏ hàng
Tại giỏ hàng, sản phẩm vừa được thêm từ extension sẽ hiển thị tại giỏ hàng.
Để thêm sản phẩm vào đơn hàng, người dùng chọn checkbox tương ứng với sản phẩm để chọn theo sản phẩm hoặc tương ứng với Shop để chọn tất cả sản phẩm trong shop, hoặc chọn tất cả để thêm tất cả sản phẩm trong giỏ hàng vào đơn hàng.
Các bước tiếp theo thực hiện tương tự phần tạo mới đơn hàng không sử dụng extension
tại góc phải giao diện để xem chi tiết giỏ hàng
để lưu lại sản phẩm trong giỏ hàng -> Hệ thống sẽ thông báo “Cập nhật giỏ hàng thành công”
tương ứng sản phẩm đó
-> "OK" ->
Hệ thống thông báo "Đã xóa giỏ hàng"
Lưu ý: Giỏ hàng chỉ được lưu lại trong thời gian quy định của Redex. Sau thời gian đó, sản phẩm trong giỏ hàng sẽ bị xóa
Đơn hàng chỉ sửa được khi ở trạng thái chờ duyệt, chọn vào biểu tượng
của đơn hàng cần sửa tại
danh sách đơn hàng:
Tại giao diện sửa đơn hàng, nhập các thông tin cần sửa (hoặc thêm sản phẩm vào đơn hàng) -> chọn vào “Cập nhật”(1) để hoàn tất việc sửa đơn hàng -> Sau khi cập nhật, chọn vào “Danh sách đơn hàng” (2) để quay lại trang chủ. Chọn “Hủy đơn hàng” (3) để hủy đặt mua đơn hàng. Trường hợp không chọn “Cập nhật” mà chọn “Danh sách đơn hàng” những thông tin vừa sửa đổi sẽ không được lưu lại mà về ngay trang chủ.
Tại form Edit, khách hàng có thể gửi tin nhắn cho nhân viên Redex thông qua chức năng chat. Nhập ý kiến -> chọn “Gửi”
Đơn hàng chỉ hủy được khi ở trạng thái chờ duyệt
tại đơn hàng cần hủy (1) -> OK.
Để xóa nhiều đơn đồng thời, chọn các đơn hàng cần xóa (2) -> Chọn “Xóa đơn hàng” (3)

Sau khi đơn hàng đã được duyệt, khách hàng cần thực hiện giao dịch đặt cọc để đơn hàng được chuyển qua bước đặt hàng (Khách hàng chỉ có thể đặt cọc cho đơn hàng khi đơn hàng đã được duyệt).
->Chọn hình thức đặt cọc -> “Xác nhận đặt cọc” (Số tiền đặt cọc sẽ được làm tròn đến hàng trăm nghìn). Đặt cọc bằng ví chỉ thực hiện được khi số dư trong ví ≥ Số tiền phải đặt cọc.
Các đơn hàng đặt cọc bằng ví sẽ được xác nhận tự động, các đơn đặt cọc bằng chuyển khoản/tiền mặt phải chờ kế toán xác nhận giao dịch
Khách hàng được xem form chi tiết đơn hàng đối với những đơn hàng đã được duyệt. Chọn
tại danh sách đơn hàng,
hệ thống sẽ hiển thị form chi tiết đơn hàng bao gồm:
Sau khi xác nhận đặt cọc, nếu shop không đủ hàng, nhân viên đặt hàng sẽ gửi thông báo số lượng shop không đủ, khách hàng sẽ xác nhận mua hàng:
Khi sản phẩm có thay đổi thuộc tính, NVĐH cập nhật giá trị mới cho sản phẩm, hệ thống gửi cảnh báo xác nhận thay đổi thuộc tính đến khách hàng tại chi tiết đơn hàng theo từng shop.
, hệ thống sẽ cập nhật lại thuộc tính sản phẩm theo giá trị mới.
Giá trị cũ sẽ hiển thị in nghiêng, gạch ngang.
, các giá trị mới sẽ bị xóa, thuộc tính sản phẩm sẽ hiển thị theo giá trị cũ.Sau khi nhân viên kiểm hàng hoàn thành việc kiểm hàng, nếu đơn hàng không có khiếu nại sau kiểm hàng hoặc khiếu nại đã được xử lý xong, khách hàng tạo yêu cầu thanh toán tiền hàng còn lại để nhận hàng.
Thao tác tạo yêu cầu thanh toán có thể được thực hiện bởi khách hàng hoặc nhân viên Redex.
Tuy nhiên, khách hàng được chọn hình thức thanh toán từ ví còn nhân viên Redex chỉ được chọn nạp tại văn phòng hoặc chuyển khoản.
Tạo yêu cầu thanh toán:
Sau khi tạo yêu cầu thanh toán, hệ thống hiển thị form thanh toán:
(5) -> Khách hàng có thể xem lại, theo dõi trạng thái giao dịch tại module Lịch sử giao dịch (Mục 1.7)Khi khách hàng tạo yêu cầu thanh toán bằng ví cho hình thức nhận hàng: Chuyển phát nhanh hoặc Ship nội thành ngoài khu vực:
Thao tác thanh toán bằng ví đối với hình thức Ship nội thành ngoài khu vực tương tự hình thức chuyển phát nhanh.
Đơn đặt hàng sau khi được giao đến khách hàng, nếu hàng bị lỗi, khách hàng có thể thực hiện tạo khiếu nại về chất lượng (lưu ý: Chỉ tạo được khi chưa xác nhận đơn hàng hoàn thành)
(1) -> Chọn mã vận đơn (2), hệ thống sẽ hiển
thị danh sách mã vận đơn đã phát thuộc đơn hàng, khách hàng chọn mã vận đơn cần tạo khiếu nại về chất lượng sản phẩm
Sau khi chọn mã vận đơn, hệ thống tự động hiển thị form khiếu nại về chất lượng sản phẩm
Khiếu nại sẽ được gửi đến cho nhân viên phụ trách đơn hàng xử lý. Khách hàng theo dõi khiếu nại và trao đổi phương án với nhân viên xử lý tại phần quản lý khiếu nại (Xem mục 1.5)
Vận đơn chỉ được gửi khiếu nại chất lượng 1 lần, khi đơn hàng có khiếu nại chưa xử lý sẽ không được xác nhận đơn hàng hoàn thành
Khiếu nại chất lượng sẽ được xử lý đổi hàng/trả hàng.
Khi đơn hàng đã giao hết các kiện và không phát sinh khiếu nại, hệ thống sẽ cho phép khách hàng xác nhận đơn hàng hoàn thành để kết thúc đơn hàng. Nếu đơn hàng còn thừa tiền, khi xác nhận hoàn thành, hệ thống sẽ tự động xử lý cộng tiền vào ví cho khách hàng
Tại chi tiết đơn hàng, chọn
Đơn đặt hàng hoàn thành sẽ hiển thị tại Tab “Đơn đã hoàn thành” của module Đơn đặt hàng.
Module này quản lý tất cả các đơn hàng mà khách hàng tự thanh toán với shop và chỉ nhờ Redex vận chuyển. Tại menu, chọn “Đơn hàng ký gửi”:
Tại danh sách đơn hàng ký gửi, chọn
, khi đó hệ thống hiển thị giao diện cho người dùng nhập thông tin về đơn hàng ký gửi

hệ thống sẽ hiển thị danh sách mã giảm giá khách hàng đang có.
Khách hàng có thể lựa chọn mã giảm giá áp dụng cho đơn hàng.
Tại danh sách đơn hàng, chọn
, hệ thống sẽ hiển thị giao diện sửa đơn hàng ký gửi -> Khách hàng nhập lại thông tin cần sửa -> “Cập nhật”
nếu muốn hủy đơn hàng đã tạo
Trước khi đơn hàng ký gửi được duyệt, khách hàng được quyền hủy đơn hàng.
Để hủy đơn hàng, chọn
tại danh sách đơn hàng ký gửi hoặc
trong form chỉnh sửa thông tin đơn hàng ký gửi
Sau khi khách hàng nhận đơn thông báo “Thông tin trên đơn hàng ký gửi #[ID] đã được cập nhật mới”, khách hàng chốt lại với nhân viên nếu có thay đổi.
Khi nhân viên đã duyệt đơn hàng ký gửi, lúc này khách hàng chỉ được xem đơn hàng mà không được quyền sửa/xóa đơn hàng nữa.
Để xem chi tiết đơn hàng, chọn button tại danh sách đơn hàng, hệ thống sẽ hiển thị giao diện chi tiết đơn hàng ký gửi:


Đơn hàng ký gửi sau khi xác nhận nhập kho Việt Nam sẽ hiển thị tại danh sách chờ thanh toán trong module Đơn hàng ký gửi
Khi đó, hệ thống sẽ tự động hiển thị form thanh toán đơn hàng ký gửi -> Khách hàng chọn hình thức nhận hàng ->
Nếu khách hàng đang có mã giảm giá còn hiệu lực nhưng chưa thêm vào đơn hàng, tại cột “Mã khuyến mãi”, chọn
-> Chọn hình thức thanh toán -> Khách hàng chọn “Tạo yêu cầu thanh toán”
Sau khi tạo yêu cầu thanh toán, giao dịch sẽ hiển thị tại danh sách lịch sử giao dịch.
Đơn hàng ký gửi đã được giao hết các kiện đến khách hàng (trạng thái Đã giao hàng), sẽ cho phép khách hàng xác nhận đơn hàng hoàn thành.
Tại chi tiết đơn hàng, chọn 
Khi đơn hàng đã hoàn thành, sẽ hiển thị tại Tab “Hoàn thành” của module đơn hàng ký gửi
Khi có khiếu nại tạo ra, sẽ gửi thông báo đến khách hàng “Vận đơn #[ID] thuộc đơn hàng #[ID]của bạn đã phát sinh khiếu nại #[ID]”. Danh sách khiếu nại của khách hàng sẽ được hiển thị tại mục “Khiếu nại”. Tại đây, khách hàng sẽ theo dõi được tình trạng của các vận đơn xảy ra khiếu nại, đồng thời trao đổi ý kiến về phương án xử lý đối với nhân viên Redex. Khi khiếu nại được duyệt chốt, sẽ gửi thông báo đến khách hàng “Khiếu nại #[ID] thuộc đơn hàng #[ID], có mã vận đơn #[ID] đã duyệt chốt phương án xử lý”
.
Chức năng quản lý ví điện tử giúp khách hàng kiểm soát được biến động số dư trong ví tiền theo từng loại giao dịch, bao gồm:
Trên trang chủ Redex, di chuyển chuột đến tên tài khoản, chọn “Ví tiền” để xem những giao dịch đã thực hiện.
Chọn
để thực hiện rút tiền từ ví đến tài khoản ngân hàng.
Chức năng này hiển thị toàn bộ các giao dịch liên quan đến đơn hàng và ví điện tử cũng như trạng thái của các loại giao dịch (kể cả giao dịch bị hủy), bao gồm:
Khi có giao dịch được tạo ra, kể cả giao dịch thuộc ví điện tử vẫn sẽ hiển thị tại danh sách lịch sử giao dịch.
Để xem chi tiết giao dịch, chọn icon 
Tại menu quản lý, chọn “Thông tin tài khoản”, hệ thống hiển thị thông tin chi tiết của khách hàng. Tại đây, khách hàng có thể cập nhật lại thông tin -> chọn “Cập nhật”
Từ menu quản lý của người dùng, chọn “Ngân hàng”
Hệ thống sẽ hiển thị danh sách ngân hàng của khách hàng. Khi Redex rút tiền thừa hoàn cho khách hàng bằng hình thức chuyển khoản hoặc khách hàng rút tiền từ ví vào thẻ sẽ hiển thị danh sách ngân hàng được thiết lập tại đây:
, hệ thống hiển thị giao diện Thêm mới ngân hàng
-> Nhập thông tin tài khoản -> Chọn “Xác nhận” để hoàn thành việc thêm mới hoặc “Hủy” để hủy bỏ thao tác thêm mới.
Lưu ý: Nếu chọn “Ẩn”, tên ngân hàng sẽ không hiển thị tại danh sách chọn khi Redex rút tiền thừa hoàn cho khách hàng bằng
hình thức chuyển khoản hoặc khách hàng rút tiền từ ví vào thẻ ngân hàng.
tại danh sách để chỉnh sửa thông tin tài khoản
để xóa tài khoản ngân hàng khỏi danh sáchDi chuyển chuột đến góc trên bên phải giao diện, chọn vào mũi tên ở phần tên người dùng -> chọn “Đăng xuất” để đăng xuất khỏi hệ thống.